'Công việc đã chiếm lấy cuộc sống của tôi - nhưng kỳ nghỉ một mình đã thay đổi mọi thứ'-Kubet

Ellie Twigger quyết định đi nghỉ WeRoad tới Cuba, sau khi bị kiệt sức vì làm việc chăm chỉ và tiết kiệm để thế chấp trong công việc giám đốc tài khoản của mình

Ellie Twigger đã có kỳ nghỉ đáng nhớ trong đời tới Cuba (ảnh Kubet)

Một người nghiện công việc tự nhận mình đang mài giũa bản thân đến mức kiệt sức đã tìm thấy một góc nhìn mới mẻ về cuộc sống sau khi bỏ điện thoại vào kỳ nghỉ.

Ellie Twigger đã thoát khỏi cơn nghiện điện thoại và email công việc sau khi cô cố gắng tiết kiệm đủ tiền để mua một căn nhà.

Cô gái 29 tuổi cuối cùng đã quyết định đi nghỉ sau khi bị sếp thúc giục, đồng thời đổi công việc đến tận buổi tối và gửi email từ bên hồ bơi trong những kỳ nghỉ trước đó để thực hiện chuyến đi 11 ngày đầy thú vị tới Cuba.

Trong thời gian đó, cô gần như hoàn toàn không có máy tính và điện thoại do kết nối Internet trong nước rất hạn chế và nguồn cung cấp điện gần như không tồn tại sau cơn bão Ian.

Ellie bắt đầu chuyến đi 11 ngày tới Cuba (Ảnh Kubet)

Giám đốc tài khoản đã trở lại với tư cách là một trong số ngày càng nhiều người đang ca ngợi những kỳ nghỉ cai nghiện kỹ thuật số, ngoài mạng lưới và cách họ có thể mang đến cho bạn một góc nhìn hoàn toàn mới.

Ellie nói với Kubet: “Không có internet và rất ít điện, cuối cùng tôi đã có thể thoát khỏi lưới điện hoàn toàn và đắm mình vào mọi trải nghiệm được cung cấp cho tôi mà không phải lo lắng về những gì đang diễn ra trong văn phòng”.

"Trong vài ngày đầu tiên, tôi nhìn vào điện thoại của mình và mong đợi điều gì đó sẽ xảy ra, nhưng sau đó bạn lại bị cuốn vào những trải nghiệm này. Tôi phải thực sự đắm mình vào chuyến đi."

Trong những năm gần đây, các kỳ nghỉ cai nghiện kỹ thuật số đã trở nên phổ biến rộng rãi, dường như ngày càng có nhiều người bắt đầu đặt câu hỏi về việc sử dụng điện thoại và máy tính của họ.

Đăng ký nhận bản tin du lịch của Mirror để có cảm hứng cho kỳ nghỉ

Trong thời kỳ đại dịch khi nhiều người làm việc tại nhà và ranh giới giữa công việc và giải trí trở nên mờ nhạt, âm thanh của Slack và thông báo qua email tràn ngập các phòng khách trên khắp đất nước khiến việc nghỉ làm hàng ngày ngày càng trở nên khó khăn.

Ellie nói với Kubet: “Tôi làm công việc bán hàng nên thường xuyên sử dụng máy tính xách tay. Bạn không bao giờ ngủ được”. "Bạn có email trên điện thoại, LinkedIn, Slack. Tôi hơi nghiện công việc. Tôi thích công việc của mình nhưng nó khiến bạn xa rời cuộc sống thực.

"Tôi mang theo máy tính xách tay của mình đi khắp mọi nơi, đề phòng. Tôi bị dính chặt. Tôi đã đi vắng, nhưng tôi mang theo máy tính xách tay của mình, làm những công việc nhỏ mỗi ngày. Tôi kiểm tra email mỗi ngày vào dịp Giáng sinh. Tôi đã trước đây làm ở khách sạn

“Tôi có quan điểm càng làm nhiều thì càng kiếm được nhiều tiền. Tôi vui vẻ ngồi làm việc đến 9 giờ tối”.

Cô cho biết chuyến đi một mình là kỳ nghỉ tuyệt vời nhất cô từng tham gia (Ảnh Kubet)

Ellie đã không hoạt động trong 11 ngày (Ảnh Kubet)

Trong sứ mệnh tiết kiệm tiền mua nhà và rời khỏi nhà bố mẹ đẻ, Ellie cảm thấy mình kiệt sức và tập trung quá nhiều vào công việc.

Cô quyết định cần phải thay đổi và viết ra một danh sách những điều cô hằng mơ ước từ lâu, bao gồm nhảy dù, chạy 10km và leo núi.

Ellie cũng quyết định thực hiện một chuyến đi một mình.

Cô tiếp tục: “Tôi chỉ nghĩ rằng 'Tôi luôn muốn đến Cuba. Tôi còn độc thân, tôi sẽ thực hiện điều đó ngay bây giờ'.

"Nhưng tôi không phải là người có thể tin cậy để đi đâu đó một mình. Tôi cũng thích ở cùng mọi người. Tôi sẽ lỡ chuyến bay. Vì vậy tôi đã đăng ký chuyến đi WeRoad.

"Tôi đã chuẩn bị trước cho khách hàng của mình rằng tôi sẽ đi xa trong hai tuần và tôi sẽ không ở văn phòng. Trên chuyến bay tới đó, tôi kết nối wifi để gửi email cho một đồng nghiệp và sắp xếp thứ gì đó."

Ellie đã gặp 15 người đi du lịch một mình khác, những người cũng đã chi 900 bảng cho chuyến đi khi cô đến Cuba và nhanh chóng nhận ra rằng việc sử dụng điện thoại của cô sẽ bị giới hạn ở một vài tin nhắn gửi cho bố mẹ để cho họ biết cô vẫn ổn. .

Cô nói với Kubet: “Thông thường mọi người hay sử dụng điện thoại nhưng không ai làm điều đó cả. "Tất cả chúng tôi đều nói về mọi thứ vì không có ai nghe điện thoại của họ. Thật tốt khi bị ném ra ngoài. Tôi biết nếu tôi có thể sử dụng điện thoại của mình thì tôi sẽ làm.

"Đó là chuyến đi tuyệt vời nhất trong đời tôi. Chúng tôi đã học salsa. Chúng tôi đã đến thác nước."

Kể từ khi trở lại Vương quốc Anh, Ellie đã đi chơi với mọi người sau chuyến đi và có được cái nhìn mới về công việc như sự cân bằng.

Cô nói: “Bây giờ tôi ngừng làm việc vào lúc 5 giờ rưỡi và tôi cất điện thoại đi khi đi chơi với bạn bè”. "Tôi tắt thông báo, đặc biệt là thông báo về công việc. Tôi vẫn tham gia vào mọi việc nhưng không bị ám ảnh bởi nó. Tôi 100% cảm thấy tốt hơn rất nhiều."